Chế độ ăn kiêng của người cao huyết áp, bệnh cao huyết áp không nên ăn gì. Điều quan trọng trong chế độ  ăn kiêng giàu chất béo là có hàm lượng natri và chất béo thấp. Dưới đây là thực phẩm nên tránh nếu đang bị cao huyết áp.

Huyết áp cao nen kiêng dưa muối 

bệnh cao huyết áp không nên ăn gì

Dưa muối có hàm lượng calo thấp, rất ngon nhưng chúng chưa nhiều natri. Một củ tầm trung có thể chứa khoảng 570 mg Natri. Đã vượt quá 1/3 lượng natri thường ngày của bạn. Chưa kể lượng natri còn có trong các thực phẩm khác.

*** Điều quan trọng cho người cao huyết áp là luôn luôn theo dõi huyết áp của mình tại nhà đồng thời lưu lại các kết quả đo huyết áp bằng máy đo huyết áp của Omron. Để khi đi gặp bác sĩ đưa dữ liệu và bác sĩ dễ đo huyết áp được chính xác hơn. Xem thêm: Máy đo huyết áp Omron giá bao nhiêu?

Nên kiêng Mì Phở Gà Nướng khi huyết áp cao

người bệnh cao huyết áp không nên ăn gì

Mì phở gà được coi là món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng những người bị bệnh cao huyết áp cần ăn kiêng loại thực phẩm này vì nó chứa đến 880 mg natri.

Bắp cải nên tránh ăn khi bị cao huyết áp

Hàm lượng calo thấp và là một cách tuyệt vời để thêm rau vào. 1/2 bắp cải có thể chứa khoảng 13 calo, nhưng nó cũng có trên 460 natri.

Thức ăn nhanh không tốt cho người cao huyết áp

Ngày này có rất nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có khoai tây chiên và gà chiên. Khoai tây chiên là nguồn dồi dào chất béo và natri cực lớn. Một lường vừa phải khoai tây chiên chứa khoảng 19 g chất béo và 270 g natri.

Thịt ba rọi

bệnh cao huyết áp không nên ăn gì tốt nhất

Thịt ba rọi chứa nhiều chất béo. 3 lát thịt ba rọi có chứa khoảng 4.5 g chất béo và khoảng 270 mg natri. Bạn nên chọn thịt gà tây xông khói thay vì thịt ba rọi vì có chứa hàm lượng chất béo và natri thấp hơn.

Sữa nguyên chất

Sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, nhưng các nguồn sữa thường có hàm lượng chất béo cao, cung cấp nhiều chất béo bạn cần hơn. Do vậy người cao huyết áp nên sử dụng sữa ít béo.

Bánh Donuts

Donuts rất phổ biến, nhưng chắc chắn là chúng nhiều đường không tốt cho sức khỏe và cơ thể của bạn. Chỉ cần 200g calo với 12 g chất béo mỗi ngày để hạ huyết áp.

Mì gói

Mì gói được sử dụng nhiều bởi các sinh viên đại học, nhưng chúng không phải là bữa ăn lành mạnh. Một gói mì chứa 14g chất béo và 158 mg natri.

Bơ thực vật

Bơ thực vật không nhất thiết không chất béo chuyển đổi.

Đường

Thực phẩm có nhiều calo và nhiều chất đường làm cho bạn tăng cân. Bệnh béo phì là một yếu tố quyết định quan trọng gây nên huyết áp cao. Thừa cân gây nên mức căng thẳng quá mức lên tim và làm chậm quá trình lưu thông máu.

Rượu

Uống rượu bia chủ yếu làm huyết áp tăng lên. Nó cũng làm hỏng các thành mạch máu, đồng thời tăng nguy cơ biến chứng khác.

Thịt đỏ

Kế hoạch ăn uống lành mạnh chỉ nên bao gồm một lượng nhỏ (nếu có) chất béo bão hòa hoặc trans-fat . Thức ăn béo có hại cho cả tim và mạch máu. Tránh thịt đỏ và thức ăn nhanh cùng với các chất béo khác bao gồm dầu được hydro hóa.

Muối ăn

Quá nhiều natri làm tổn thương trực tiếp đến tim và động mạch và làm tăng huyết áp đáng kể.

Từ khóa liên quan:

huyet ap cao kieng an gi
bệnh cao huyết áp không nên ăn gì
người cao huyết áp không nên ăn gì
cao huyết áp không nên ăn gì
người cao huyết áp không nên ăn gì
bệnh cao huyết áp nên kiêng gì
benh huyet ap cao khong nen an gi
huyết áp cao nên kiêng gì

Có thể bạn quan tâm: Những loại nước ngon bổ dưỡng mát lành giúp trả lời nhanh thắc mắc cao huyết áp uống gì để hạ ngay lập tức tại link. 

10 Thực Phẩm Cần Tránh Khi Huyết Áp Cao
Rate this post